Với mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp trong công tác chuyển đổi dịch vụ hóa đơn và kê khai thuế, InVoiceviet đã cho xuất bản hệ thống đăng ký hóa đơn điện tử. Dưới đây là bài hướng dẫn Nộp thông báo phát hành hóa đơn qua mạng.
Bước 1: Đăng ký nộp thông báo phát hành hóa đơn qua mạng
- Truy cập web: nhantokhai.gdt.gov.vn (sử dụng: Internet Explorer hoặc IE tab trên chrome) cài java truyền thống.
- Sau đó màn hình đăng nhập mở ra, bạn đăng nhập với mã số thuế của doanh nghiệp.
- Vào mục “Tài khoản”, chọn “Đăng ký thêm tờ khai” như hình minh họa.
LƯU Ý: ở mục lớn THÔNG BÁO HÓA ĐƠN: Ctick chọn “Thông báo phát hành hóa đơn” và nhấn nút “Tiếp tục” bên dưới để tiếp tục tiến trình.
- Sau khi đã đăng ký tờ khai, bạn tiến hành Nộp Thông báo phát hành hóa đơn theo các bước nhỏ sau:
- Vào mục “Nộp tờ khai” trên menu nằm ngang màu xanh, đợi java tải trong giây lát. Nếu vào mục tờ khai và thấy thông báo “Đang tải thư viện xin vui lòng chờ trong giây lát” thì cách khắc phục như sau:
-
-
- Click chọn “Cài đặt” rồi chờ quá trình cài đặt trong vài phút để hoàn tất quá trình cài đặt phần mềm sửa lỗi đang tải thư viện.
-
-
- Chọn “Kết thúc” khi hoàn tất việc cài đặt phần mềm sửa lỗi đang tải thư viện.
-
-
- Sau đó màn hình sẽ tự động hiện ra cấu hình Internet Explorer để các bạn có thể chọn tệp tải tờ khai lên.
Như vậy là các bạn đã hoàn thành việc cài đặt Phần mềm sửa lỗi đang tải thư viện và có thể tải tờ khai lên thành công rồi.
Bước 2: Nộp mẫu hóa đơn qua mạng
- Đầu tiên bạn cần phải SCAN mẫu hóa đơn hoặc file mẫu hóa đơn và Quyết định được sử dụng hóa đơn mà cơ quan thuế cấp cho doanh nghiệp (File word gồm mẫu hóa đơn và quyết định được sử dụng hóa đơn).
- Sau khi các bạn đã nộp xong Thông báo phát hành hóa đơn trên trang web: nhantokhai.gdt.gov.vn, vào mục “Tra cứu” chọn: TB01/AC – Thông báo phát hành hóa đơn:
- Đính kèm File Word vào Thông báo phát hành hóa đơn vừa nộp qua mạng như hướng dẫn trong hình minh họa.
- Chọn File Word hóa đơn mẫu để nộp nhấn nút “ký”, chữ ký số load lên nhập mã pin token và nhấn nút “Gửi”.
Chú ý: Sau khi nộp xong thì 2 ngày sau kiểm tra xem đã được phát hành chưa.
Cách kiểm tra:
- Truy cập vào Website: http://www.tracuuhoadon.gdt.gov.vn/tbphtc.html để xem hóa đơn đã được thiết lập hay chưa. Nếu các bạn thấy kết quả hóa đơn đã có đầy đủ thông tin (Được phép sử dụng). Nếu chưa có kết quả thì các bạn phải in bản cứng để lên nộp trực tiếp cho Cơ quan Thuế.
- Từ lần thứ 2 trở đi nếu không có sự thay đổi về nội dung và hình thức hóa đơn phát hành thì không cần phải gửi kèm hóa đơn mẫu mà chỉ cần làm thông báo phát hành hóa đơn.
➜ Như vậy là bạn đã phát hành hoá đơn điện tử lần đầu qua mạng thành công. Để chắc chắn thông tin của bạn đã được cơ quan thuế chấp thuận. Sau 2 ngày bạn kiểm tra thông tin trên trang cổng thông tin điện tử: http://www.tracuuhoadon.gdt.gov.vn/dkphtc.html
Kết nối ngay với Nhân viên kinh doanh InVoiceviet để được hỗ trợ nhanh nhất: